Ni wakati mwingine wa vilio kwikwi na majonzi kwa wazazi, walezi na hata wanafunzi zaidi ya 18,000 waliokosa nafasi ya kujiunga na masomo ya kidato cha tano kwenye shule za sekondari za umma mwaka huu.
Kwa hakika, hizi si habari njema tunapoona watoto
18,751 tena wenye sifa ya kujiunga na masomo ya kidato cha tano,
wakiikosa, eti kwa sababu mbalimbali.
Tumetajiwa sababu hizo kuwa ni pamoja na baadhi
yao kukosa sifa kwa sababu au kigezo cha umri mkubwa na wengine kuwa
watahiniwa wa kujitegemea. Tunajiuliza, je, watahiniwa binafsi hawapaswi
kujiendeleza kwa kupatiwa nafasi kwenye shule za Serikali kama sehemu
ya kujali juhudi zao, wazazi au wale waliojinyima fedha zao nyingi ili
kuhakikisha wanafikia elimu ya kidato cha nne?
Sababu hizo zinawezwa kuitwa za kibaguzi, hazifai
kuachwa ziendelee katika nchi yetu, badala yake tunashauri wizara
zinazohusika na usimamizi wa elimu, yaani Tawala za Mikoa na Serikali za
Mitaa (Tamisemi) na Elimu na Mafunzo ya Ufundi zishirikiane ili
zihakikishe mfumo huu wa kibaguzi wa kuwanyima wanafunzi nafasi kwa
sababu ya umri, unaondolewa.
Tunaamini, Serikali inaweza kuwa haitaki kusema
ukweli, zipo sababu zaidi za vijana wetu kukosa nafasi za kidato cha
tano, zikiwamo za kutokuwapo kwa nafasi za kutosha za madarasa, mabweni
kwenye shule za umma, ukosefu wa uwezo wa kuwalisha wanafunzi wote, hasa
wa shule za bweni, kwani malipo ya wazabuni kwenye taasisi za umma
yamekuwa tatizo.
Pamoja na kuambiwa na Serikali kuhusu ongezeko la
ufaulu kwenye mtihani wa kidato cha nne mwaka jana na kupata nafasi
zaidi ya 900 ikilinganishwa na zile za mwaka jana, bado tunajiuliza,
ilijiandaa vipi katika kuhakikisha wote waliofaulu wanapata fursa ya
kuingia kidato cha tano?
Tunaiamini Serikali tangu ile ya Awamu ya Tatu ya
Rais Mstaafu Benjamin Mkapa iliyoasisi Mpango wa Maendeleo wa Elimu ya
Msingi (MMEM) na hatimaye ule wa elimu ya sekondari (MMES), iliyoendelea
kutelekezwa wakati huu wa awamu ya nne, ingawa kwa jina jipya, Matokeo
Makubwa Sasa (BRN).
Hata hivyo, tunajiuliza, uko wapi umakini wa
Serikali wakati huu inapotekeleza BRN? Je, imehakikishia vipi kwamba
wanafunzi wote wanaofaulu mitihani yao kwa ngazi mbalimbali wanapata
nafasi ya kuendelea na masomo ya elimu ya juu?
Hilo lilitokea mwaka jana kwa wahitimu wa darasa
la saba, wapo waliachwa, wametulia mitaani bila stadi au ujuzi, hawana
uwezo wala nyenzo ya kujitegemea, baadhi yao umri wao ukiwa mdogo. Je,
ni nani anayewajali watoto hawa walioingizwa kwenye soko katili la ajira
lisilo na huruma washindane na wahitimu wengine wakiwamo wa vyuo vikuu,
ambao pia hawana ajira?
Serikali ituambie kwa nini ilihimiza ujenzi,
ufunguzi wa shule za sekondari za kata, ikaajiri walimu wote waliohitimu
vyuo, ambao wamefanya kazi nzuri ya kufundisha watoto wetu wakafaulu,
ilifikiria nini kuhusu wahitimu hao baada ya kidato cha nne?
Tunadhani ilipaswa kuangalia mahitaji ya kidato
cha tano na sita kwa kuhakikisha kuwa kila kata yenye shule za kidato
cha kwanza hadi cha nne, inajengwa moja ya kidato cha tano na sita.
Vinginevyo, tukae tusubiri janga jipya la wahitimu wa kidato cha sita
kukosa nafasi kwenye vyuo vikuu nchini. Tunakwenda wapi?
0 comments:
Post a Comment